1. Thông tin chung tuổi Giáp Dần sinh năm 1974

Những người sinh năm 1974 là tuổi Dần (con Hổ)

Tử vi cho người tuổi Giáp Dần 1974 trong năm 2020

  • Năm sinh dương lịch từ 23/1/1974 đến 10/2/1975.
  • Năm sinh âm lịch: Giáp Dần
  • Ngũ hành (mệnh): Thủy – Đại Khê Thủy (Dòng suối lớn)
  • Thiên can: Giáp

+Tương hợp: Kỷ

+ Tương hình: Canh, Mậu

  • Địa chi: Dần

+ Tam hợp: Dần – Ngọ – Tuất

+ Tứ hành xung: Dần – Thân – Tỵ – Hợi

  •  Dự đoán may mắn tuổi Giáp Dần năm 2020

+ Số may mắn: 4, 7

+ Màu sắc may mắn: xám, trắng, hồng

+ Hướng may mắn: nam, đông, đông nam

2. Bố trí nội thất ngôi nhà hợp phong thủy với tuổi Giáp Dần

2.1. Bố trí không gian phòng khách hợp phong thủy

2.1.1. Vị trí, hình dáng phòng khách theo phong thủy

Theo phong thủy, phòng khách thiên về yếu tố Dương. Vì vậy, trong thiết kế nội thất theo phong thủy cần phải tạo cho không gian này rộng rãi không cản trở tầm mắt, để các dòng năng lượng lan tỏa đều khắp tới các không gian khác trong ngôi nhà. Tốt nhất, bạn nên để phòng khách ở phía trước hoặc tại trung tâm của ngôi nhà.

Phòng khách nên được thiết kế vuông vức, tròn đầy và mang tính ổn định để người ở cảm thấy dễ chịu, thoải mái. Xét dưới góc nhìn thiết kế nội thất theo phong thủy, hình dáng vuông và tròn sẽ tích tụ năng lượng để tạo sự đồng thuận, phù hợp với tính sum họp trong không gian này.

 2.1.2. Bố trí nội thất phòng khách theo hướng hợp phong thủy

Phong thủy nhà ở tuổi Giáp Dần 1974 hợp chất liệu gỗ

Tuổi Giáp dần thuộc mệnh Thủy, nên các chất liệu kim loại, gỗ, thủy tinh rất phù hợp để sử dụng.

  •  Hướng Bắc tượng trưng cho năng lượng Thủy: Những vật dụng nên dùng thường gắn với “NƯỚC” như tranh thủy mặc, thuyền buồm, thác nước… hướng về phía người xem. Có thể bố trí chậu cá cảnh, bình thủy sinh.
  • Hướng Nam tượng trưng năng lượng Hỏa: Theo phong thủy gia chủ có thể bố trí đồ đạc có tông màu đỏ, hồng, da cam, lục bằng gỗ.
  •  Hướng Đông và Đông Nam tượng trưng cho năng lượng mộc, thổ: Đồ đạc được bố trí thường dùng bằng gỗ, tranh khung gỗ, kệ sách…
  • Hướng Tây và Tây Bắc tượng trưng cho năng lượng Kim: Theo phong thủy hướng này nên dùng các vật dụng có tính kim với màu sắc chủ đạo là hồng, vàng lam, xám.
  • Đối với hướng Đông Bắc và Tây Nam tượng trưng năng lượng Thổ: Vật trang trí nội thất thường là đá quý, thủy tinh, đất sét…

2.1.3. Đặt bàn thờ hợp phong thủy

Vị trí: Bàn thờ thuộc âm tính và mang tính chất hướng nội. Bởi vậy, hướng của bàn thờ nên đặt theo hướng dương tính (Tây Bắc) để hài hòa âm dương. Vị trí đặt cần thể hiện sự tôn kính với tổ tiên.

Hướng: Theo phong thủy, vị trí để đặt bàn thờ tốt nhất là hướng đối diện với cửa ra vào. Phía sau bàn thờ, không được dựa vào cửa kính hay cửa sổ mà phải dựa vào tường vững chãi. Ngoài ra, việc đặt bàn thờ cũng cần lưu ý đến hướng tốt với tuổi của gia chủ.

Cần tránh: Tránh trên đầu bàn thờ là nhà vệ sinh, phòng chơi của trẻ em bởi sẽ làm mất sự tôn nghiêm, trang trọng.

Bày biện trên bàn thờ:

  • Tùy theo kích thước ngôi nhà, điều kiện của gia chủ mà việc bày trí bàn thờ gia tiên khác nhau. Bàn thờ thường có 1 đến 3 bát hương. Bát hương ở chính giữa thờ chung thần linh thổ địa. Hai bát hương hai bên là thờ gia tiên và bà cô ông mãnh.
  •  Phía trước bát hương: Ở giữa bày cái đài nhỏ, với ba chén đựng nước sạch. Hai bên là hai đĩa để bày đồ lễ như hoa quả, trầu cau hoặc vàng mã.
  • Phía sau bát hương: Là bộ bình để hoa tươi hoặc  bó hương.
  • Lưu ý: Khi bố trí bàn thờ Phật cần cao hơn để tách biệt bàn thờ gia tiên và khi đo kích thước các bạn nên tra thước lỗ ban để tìm hướng phù hợp với cung tuổi.

2.1.4. Kê bàn ghế, tivi đúng phong thủy

Tránh kê đồ đạc vướng lối đi khiến nguồn năng lượng tốt bị trì trệ. Nên đặt bộ bàn ghế tựa lưng vào tường, không nên đặt ở giữa phòng để tránh cảm giác thiếu an toàn ở khoảng trống sau lưng. Ngoài ra, gia chủ có thể lắp đặt một quả cầu pha lê trên trần nhà phòng khách để vô hiệu hóa những năng lượng tiêu cực.

Đồ điện tử như tivi, máy tính (chứa năng lượng dương tốt) thì hãy đặt chúng ở vị trí mà bạn muốn bổ trợ như: hướng Bắc (hỗ trợ sự nghiệp), hướng Nam (công danh).

2.2. Không gian phòng ngủ

Phong thủy phòng ngủ hợp phong thủy nhà ở cho người sinh năm 1974

Tranh phong thủy phòng ngủ  gia chủ có thể treo tranh vẽ may mắn như: Phúc – Lộc – Thọ, cửu ngư đồ, hoa mẫu đơn, hoa sen…, có thể mang lại cát tường và điểm nhấn cho căn phòng.

Gia chủ nên chọn loại giường vững chãi, có sự cân bằng để bảo toàn và tăng thêm những luồng khí tốt khi ngủ.

Theo phong thủy không nên đặt giường ngủ ở gần vị trí cửa ra vào. Như vậy sẽ ảnh hưởng đến luồng không khí ở trong căn phòng. Giường ngủ nên kê ở vị trí giữa phòng, có khoảng trống ở hai bên, đầu giường kê vào tường. Như thế sẽ tạo được sự hài hòa trong không gian, theo phong thủy còn giúp làm tăng thêm những năng lượng tích cực.

Sắp xếp đồ đạc phòng ngủ gọn gàng, không để bừa bộn, nhất là ở đầu giường.

2.3. Bố trí phòng bếp hợp phong thủy

Không gian phòng bếp hợp phong thủy nhà ở tuổi Giáp Dần 1974

Không gian bếp thiết kế thoáng giúp căn bếp hấp thụ được nhiều ánh sáng, tạo sự ấm áp.

Bếp lửa tượng trưng cho hơi ấm, hạnh phúc của cả một gia đình. Theo phong thủy nên đặt bếp nấu ở nơi có chỗ dựa, không để bếp nấu ở giữa nhà bếp hay trước cửa sổ luôn mở.

Không gian thoáng đãng giúp căn bếp hấp thụ được nhiều ánh sáng, tạo sự ấm áp, cuốn đi những điều không tốt lành.

Nếu căn bếp không có nhiều không gian mở thì gia chủ cần lắp quạt thông gió hay máy hút mùi. Phòng bếp phải được duy trì sự ngăn nắp, sạch sẽ, thoáng mát để đảm bảo sức khỏe của mọi thành viên trong gia đình.

Vòi nước không nên đặt quá gần bếp đun sẽ gây xung khắc. Theo quan niệm người Việt nếu để nước gần bếp đun sẽ nhấn chìm “ông bà Táo”.

Sau khi sắp xếp như trên, các bạn cần áp dụng 6 nguyên tắc sau để nội thất phòng bếp có thể tận dụng đầy đủ diện tích cả phòng: 

 2.4. Không gian nhà vệ sinh

Phòng tắm, nhà vệ sinh được dễ  mang lại sự uế tạp cho ngôi nhà. Cần phải đóng kín cửa phòng tắm và nhà vệ sinh để giữ sạch sẽ thường xuyên, không làm ảnh hưởng đến bầu không khí sinh hoạt của các thành viên trong gia đình.

3. Lựa chọn màu sắc hợp phong thủy gia chủ mệnh Thủy

Màu xanh dương và màu đen là màu bản mệnh của người mệnh thủy. Tuy nhiên, không cần nhất thiết chỉ sử dụng 2 màu này. Bạn có thể kết hợp những màu sắc không xung khắc khác để tạo nên sự hài hòa cho không gian nội thất nhà mình.